fbpx

Làm ra tiền đã khó, nhưng tiêu xài tiền càng khó hơn. Biết cách quản lý tài chính cá nhân, chi tiêu thông minh sẽ giúp bạn trở nên tự chủ hơn, mở ra phổ biến cơ hội vững mạnh hơn. Tuy nhiên, việc quản lý tài chính như thế nào hiện đang là một trong các vấn đề hơi cạnh tranh mà rộng rãi người gặp phải. 

Quản lý tài chính cá nhân bằng cách nào

Mẹo để quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả 2

Robert Kiyosaki – tác giả của bộ sách Dạy con làm cho giàu đã khẳng định: “Không quan trọng là bạn có bao nhiêu tiền trong túi mà điều quan trọng là bạn giữ lại được bao nhiêu tiền và khiến cho số tiền ấy sinh sôi nảy nở nhiều hơn”. Vì vậy lúc cầm tiền trong tay, việc thứ 1 không buộc phải là tiêu nó vào việc gì mà hãy nghĩ đến việc quản lý số tiền này như thế nào. Phương pháp 50/30/20 chính là cứu cánh cho những ai đang tập luyện quản lý tài chính cá nhân.

Nhóm 50%: Nhóm chi phí thiết yếu

Chi phí cần thiết là những giá thành bạn một mực bắt buộc bỏ ra dù bạn đang ở giai đoạn nào đi chăng nữa và hơi giống nhau ở đa số tất cả đối tượng, đấy sẽ là những khoản như thực phẩm, thuê nhà, điện, nước, internet,… Bạn ko bắt buộc chi quá 50% số lương cho các mức giá này, nhưng nếu bạn lỡ vượt quá con số trên, hãy giảm bớt mức giá bằng bí quyết nấu bếp tại nhà, đi lại bằng công cụ công cộng, tùng tiệm điện,… Trong ví như bất khả kháng, bạn sẽ nên cắt bớt các khoản khác để bù vào chi phí thiết yếu.

Nhóm 30%: Nhóm linh hoạt

Đây là nhóm dành cho những hoạt động giải trí/ hưởng thụ/chi tổn phí bất ngờ khác. Đây với thể là một buổi cà phê “sang chảnh” với bạn bè, tiền để dành cho 1 chuyến đi phượt, mua một cái điện thoại mới, sửa dòng xe bỗng nhiên chết máy dọc đường… Nhìn chung, nhóm này linh hoạt là bởi trong cuộc sống hiện đại, chúng ta có siêu đa dạng khoản buộc phải chi tiêu dùng mà không thể đề cập tên. mục đích chung là giảm bớt giá tiền ở nhóm linh hoạt và tăng nhóm tích luỹ lên.

Nhóm 20%: Nhóm tích luỹ – Mục tiêu tài chính

Đây là khoản dành để tích luỹ, đầu tư cho tương lai. thông thường, nhóm này tiêu dùng để bỏ tiết kiệm, đầu tư vào các kênh sinh lời (cổ phiếu, chứng chỉ quỹ,..), đầu tư cho giáo dục để với một vị trí phải chăng hơn cho tương lai. Giá trị khoản này càng to thì cuộc sống của bạn lúc về hưu càng được đảm bảo.

– Nguồn gobear.com –


Xem thêm: Kinh nghiệm khi sang nhượng mặt bằng kinh doanh

Để được tư vấn trực tếp và miễn phí kèm theo những ưu đãi, mọi người hãy vào fanpage của: Vantaisieure nhé.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu bầu: 1

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Khi bạn thấy bài viết này hữu ích ...

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội nhé!

Chúng tôi rất tiếc vì bài đăng này không hữu ích cho bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài đăng này!

Hãy cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể cải thiện bài đăng này?

Bài viết liên quan

Contact Me on Zalo
0983 928 204